Các bước quản lý đồ dùng văn phòng phẩm của doanh nghiệp
Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017
Quản lý đồ dùng văn phòng phẩm không phải là chuyện đơn giản như nhiều người lầm tưởng, đây là công việc đòi hỏi sự cẩn thận và quy trình rõ ràng. Điều quan trọng giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp là làm thế nào để sử dụng văn phòng phẩm một cách hiệu quả nhất, hỗ trợ tối đa cho công việc mà vẫn phải thật
tiết kiệm và tránh lãng phí để tối ưu được chi phí cho doanh nghiêp. 6 bước sau đây sẽ giúp bạn quản lý văn phòng phẩm của doanh nghiệp mình dễ dàng hơn.
Quản lý văn phòng phẩm thế nào ? |
Bước 1: Kiểm tra chủng loại văn phòng phẩm hiện có
Kiểm tra chủng loại và số lượng văn phòng phẩm hiện còn lại trong công ty là điều nên làm đầu tiên trong quá trình kiểm soát văn phòng phẩm. Để thực hiện công việc này dễ dàng, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của mọi người để rà soát lại kho đồ dùng văn phòng phẩm của mỗi cá nhân. Sau đó hãy lập ra một danh sách để quản lý bao gồm đầy đủ các
danh mục văn phòng phẩm và tình trạng còn lại trong công ty.
Bước 2: Lập thêm danh sách văn phòng phẩm
Để quyết định chi tiêu cho văn phòng phẩm hợp lý hơn thì đây là bước quan trọng. Bạn nên lập
thêm một danh sách bao gồm các loại văn
phòng phẩm hay được sử dụng và ước lượng số lượng văn phòng phẩm loại đó cần dùng trong 3 tháng tới.
Bước 3: Khuyến khích tái sử dụng
Khuyến khích các nhân viên trong công ty cân nhắc việc sử dụng lại các món văn phòng phẩm chỉ mới hết một phần, hay thậm chí còn mới chưa hư hỏng gì. Khuyến khích mọi
người tái sử dụng văn phòng phẩm, đặc
biệt là những tờ giấy đã in một mặt, đồng thời tổ chức thu gom những sản phẩm không sử dụng được nhưng có khả
năng tái chế.
Bước 4: Lựa chọn nhà phân phối
Từ danh sách ở bước 1 và 2 bạn nên xem xét, để tổng kết ra
danh sách văn phòng phẩm cần mua. Lựa
chọn nhà cung cấp bằng cách so sánh giá cả, chính sách ưu đãi cho khách hàng
thân thiết,…
Bước 5: Chọn nơi lưu trữ văn phòng phẩm
Văn phòng phẩm còn
thừa lại sau khi đã đến tay các đồng nghiệp, nên được lưu trữ ở một nơi cố định,
bảo quản văn phòng phẩm trong tầm kiểm
soát. Giao cho một người giữ chìa khóa và in ra một bảng kiểm soát, cho nhân
viên ký nhận mỗi lần đến nhận đồ dùng mới.
Bước 6: Luôn cập nhập văn phòng phẩm
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.