Home
» bút mực
» cửa hàng văn phòng phẩm
» văn phòng phẩm
» văn phòng phẩm giá rẻ
» Cuộc đua đầy kịch tính của các nhà kinh doanh văn phòng phẩm
Cuộc đua đầy kịch tính của các nhà kinh doanh văn phòng phẩm
Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017
Khốc liệt là một cụm từ hoàn toàn phù hợp để mô tả cuộc chiến giữa các nhà sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm giá rẻ, dù là công ty lớn hay chỉ là một cửa hàng nhỏ, việc tìm kiếm thị phần trong lĩnh vực này chưa bao giờ hết "hot". Để tồn tại được trên thương trường, các nhà sản xuất đều phải có chiến lược riêng cho mình và một trong số đó là giảm giá.
Thị trường văn phòng phẩm cạnh tranh khốc liệt
Đây không chỉ là cuộc chiến của các doanh nghiệp đầu ngành với khả năng tài chính lớn để đầu tư cho các chiến dịch khuếch trương thanh thế của mình, mà còn có sự góp mặt của các công ty và cửa hàng nhỏ với các chiến dịch đơn giản mà cũng không kém phần hiệu quả để đủ sức cạnh tranh trong một thị trường văn phòng phẩm đầy tiềm năng.
Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp nhỏ ngoài việc tạo dựng phong cách của riêng mình, thì còn đi theo hướng tiếp cận các đối tượng khách hàng chuyên sâu. Dựa vào các khách hàng lâu năm và trung thành với sản phẩm của mình. Ví dụ như các cửa hàng văn phòng phẩm bên cạnh trường học sẽ tập trung đầu tư cho mặt hàng bút mực, gôm tẩy,... Còn các cửa hàng tại khu gần trường Kiến Trúc, họ tập
trung đầu tư vào mặt hàng hội họa đa dạng như nhiều loại chất liệu vẽ, cọ vẽ, bảng
vẽ, giấy vẽ, nhiều đồ dụng cục chuyên dụng. Vì thế thay vì phải tới các cửa
hàng, đại lý công ty lớn, họ có thể tìm mua đồ văn phòng phẩm phẩm thiết ở cửa
hàng gần, lại đầy đủ đồ dùng. Nhiều khách hàng cá nhân thích đến các cửa hàng
nhỏ hơn, bởi ở đó được thoải mái lựa chọn hơn, mẫu mã, chất lượng cũng đa dạng
không kém, giá cả hợp túi tiền hơn.
Cuộc đua đầy kịch tính của các nhà kinh doanh văn phòng phẩm |
Còn các cửa hàng văn phòng phẩm cỡ lớn, hay doanh nghiệp
kinh doanh online, họ tập trung khai thác đối tượng khách hàng doanh nghiệp, cơ
quan nhiều hơn. Họ chú trọng vào số lượng đơn hàng hơn, đơn hàng định kỳ đều đặn,
số lượng nhiều. Mỗi đơn vị kinh doanh đều có đối tượng khách hàng tiềm
năng riêng và có thị phần riêng của mình trên thị trường kinh doanh văn phòng
phẩm.
Đặt tiêu chí kinh doanh chất lượng lên hàng đầu
Muốn đứng vững và có lòng tin của khách hàng, điều quan trọng
nhất chính là chất lượng sản phẩm. Mặt hàng không chỉ phong phú, đa dạng mà giá
cả phải hợp lý để đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.
Ngày nay chất lượng chính là tiêu chí hàng đầu để đưa các thương hiệu văn phòng phẩm đi lên ngang tầm quốc tế. Mọi khâu sản xuất từ lựa chọn nguyên liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất. Những mặt hàng chất lượng kém sẽ dần bị đào thải nhường chỗ cho các thương hiệu uy tín.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.