Mô hình cà phê văn phòng phẩm tạo sức hấp dẫn
Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017
Mô hình quán cà phê văn phòng phẩm thú vị này lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản, cụ thể là tại quận Omotesando, thủ đô Tokyo. Mô hình này ban đầu chỉ là một quán nhỏ với 60 chỗ ngồi, với ý tưởng phục vụ đồ uống, thức ăn kèm theo bán các đồ dùng văn phòng phẩm, điều hấp dẫn thu hút khách hàng của quán là việc cho phép khách ở đây có thể sử dụng các dụng cụ văn phòng phẩm hoàn toàn miễn phí.
Khi tới quán, khách hàng có thể dùng bút chì, màu phác thảo, giấy ghi chú… để tô vẽ, viết ra các ý tưởng. Trên các giá sách được decor tại quán là những cuốn sách và tạp chí về văn phòng phẩm, thiết kế, kiến trúc, hội họa.
Do những đặc trưng của quán nên vị trí đặt quán nằm trong khu vực có nhiều công ty, cửa hàng nước ngoài.
“Quốc tế đánh giá khá cao các mặt hàng văn phòng phẩm Nhật Bản. Chúng tôi mở ra quán café văn phòng phẩm để truyền tải thông điệp và khẳng định vị thế của sản phẩm dụng cụ văn phòng Nhật Bản.” Oouchi nói.
Ông nói thêm, điều đặc biệt của quán cafe này là bán nhiều mặt hàng văn phòng phẩm, bao gồm cả những đồ văn phòng phẩm đương đại và đồ cổ từ nhiều nhà sản xuất khác nhau.
Ông Oouchi còn cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng quán trở thành một trung tâm cung cấp thông tin về văn phòng phẩm. Bằng cách tổ chức sự kiện, hội thảo, quán sẽ là địa điểm giới thiệu các nhà sản xuất văn phòng phẩm của Nhật Bản.Tại đây, đại diện nhà sản xuất có thể dễ dàng kết nối với khách hàng của mình”.
Theo quy định, để trở thành thành viên của quán bạn phải trả khoản phí 700 yên Nhật (khoảng 150.000 đồng). Số tiền này vô cùng hợp lý giúp ai cũng có thể tham gia nếu muốn. Mỗi thành viên sẽ nhận được một chìa khóa mở ngăn kéo chứa bút, vở, tẩy và các đồ văn phòng phẩm khác, tất nhiên họ hoàn toàn có thể sử dụng tất cả những vật dụng này.
Những vật dụng trong ngăn kéo có khả năng khơi gợi những ý tưởng mới trong bạn và tạo ra sự kết nối không giới hạn giữa các thành viên, ví dụ tạo ra một chủ đề nhất định như viết về phim mà bạn thích hoặc viết gì đó về nước Ý.
Tại quán, các thành viên thân thiết nhận được những ưu đãi như: giảm giá 10% cho đồ ăn, thức uống và nhận được giấy mời tới tham dự các sự kiện. Quán café này đã mở được hơn một năm và thu hút số thành viên lên đến 3000, nhiều hơn ký vọng ban đầu là 1200 thành viên.
Oouchi cho biết, có khoảng 70% là nữ giới ở độ tuổi từ 20 đến 30, điều này cho thấy quán là địa điểm lý tưởng cho người trẻ năng động, trẻ trung.
Sức hấp dẫn của mô hình cà phê văn phòng phẩm
Khi tới quán, khách hàng có thể dùng bút chì, màu phác thảo, giấy ghi chú… để tô vẽ, viết ra các ý tưởng. Trên các giá sách được decor tại quán là những cuốn sách và tạp chí về văn phòng phẩm, thiết kế, kiến trúc, hội họa.
Do những đặc trưng của quán nên vị trí đặt quán nằm trong khu vực có nhiều công ty, cửa hàng nước ngoài.
“Quốc tế đánh giá khá cao các mặt hàng văn phòng phẩm Nhật Bản. Chúng tôi mở ra quán café văn phòng phẩm để truyền tải thông điệp và khẳng định vị thế của sản phẩm dụng cụ văn phòng Nhật Bản.” Oouchi nói.
Ông nói thêm, điều đặc biệt của quán cafe này là bán nhiều mặt hàng văn phòng phẩm, bao gồm cả những đồ văn phòng phẩm đương đại và đồ cổ từ nhiều nhà sản xuất khác nhau.
Quán cà phê văn phòng phẩm |
Ông Oouchi còn cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng quán trở thành một trung tâm cung cấp thông tin về văn phòng phẩm. Bằng cách tổ chức sự kiện, hội thảo, quán sẽ là địa điểm giới thiệu các nhà sản xuất văn phòng phẩm của Nhật Bản.Tại đây, đại diện nhà sản xuất có thể dễ dàng kết nối với khách hàng của mình”.
Theo quy định, để trở thành thành viên của quán bạn phải trả khoản phí 700 yên Nhật (khoảng 150.000 đồng). Số tiền này vô cùng hợp lý giúp ai cũng có thể tham gia nếu muốn. Mỗi thành viên sẽ nhận được một chìa khóa mở ngăn kéo chứa bút, vở, tẩy và các đồ văn phòng phẩm khác, tất nhiên họ hoàn toàn có thể sử dụng tất cả những vật dụng này.
Những vật dụng trong ngăn kéo có khả năng khơi gợi những ý tưởng mới trong bạn và tạo ra sự kết nối không giới hạn giữa các thành viên, ví dụ tạo ra một chủ đề nhất định như viết về phim mà bạn thích hoặc viết gì đó về nước Ý.
Văn phòng phẩm trong quán |
Tại quán, các thành viên thân thiết nhận được những ưu đãi như: giảm giá 10% cho đồ ăn, thức uống và nhận được giấy mời tới tham dự các sự kiện. Quán café này đã mở được hơn một năm và thu hút số thành viên lên đến 3000, nhiều hơn ký vọng ban đầu là 1200 thành viên.
Oouchi cho biết, có khoảng 70% là nữ giới ở độ tuổi từ 20 đến 30, điều này cho thấy quán là địa điểm lý tưởng cho người trẻ năng động, trẻ trung.
Bài liên quan
- Thương hiệu bút ký cao cấp Lamy (Phần 3)
- Thương hiệu bút ký cao cấp Lamy (Phần 2)
- Thương hiệu bút ký cao cấp Lamy (Phần 1)
- Tìm hiểu về thương hiệu bút ký cao cấp Montblanc
- Câu chuyện đằng sau thương hiệu văn phòng phẩm Kokuyo
- Mua sắm văn phòng phẩm cần chú ý điều gì ?
- 6 cây bút chì đắt nhất từng được sản xuất
- Vở campus - sản phẩm đang được ưu chuộng đến từ Nhật Bản
- Phân loại sổ tay ghi chép
- Bút chì bấm hoạt động như thế nào ?
- Cuộc đua đầy kịch tính của các nhà kinh doanh văn phòng phẩm
- Thương hiệu văn phòng phẩm uy tín của Đức – Staedtler
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.