Home
» bút viết
» văn phòng phẩm
» văn phòng phẩm giá rẻ
» Tìm hiểu về thương hiệu bút ký cao cấp Montblanc
Tìm hiểu về thương hiệu bút ký cao cấp Montblanc
Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017
Thương hiệu Montblanc hẳn không phải là một cái tên xa lạ trong giới hâm mộ sản phẩm xa xỉ, với các sản phẩm trải dài từ bóp ví, kính mắt, túi da,... Montblanc cũng khá nổi tiếng với các mẫu bút viết cao cấp của mình. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về lịch sử hình thành và phát triển của dòng bút ký đến từ thương hiệu này.
Lịch sử ra đời thương hiệu Montblanc
Đây là ý tưởng của ba chàng thanh niên trẻ là Claus Johannes
Voss, Christian Lausen và Wilhelm Dziambor, ban đầu họ có ý đinh cho ra đời một thương hiệu bút mang tên Simplo-Filler Pen nhưng sau đó lại quyết đinh đổi tên thành Montblanc, là tên ngọn núi cao nhất ở Châu Âu, với hàm ý tạo ra những sản phẩm cao cấp nhất, vươn cao nhất trong thị trường đồ dùng xa xỉ trên thế giới.
Tên thương hiệu và quá trình phát triển
Năm 1906, Wilhelm Dziambor
quyết định sản xuất và cung cấp bút máy Fountain. Giai đoạn này công ty
còn non trẻ và vẫn chưa đổi tên, họ vẫn sản xuất nhưng lại bút ký bình dân với ống
bơm mực bên trong thân.
Năm 1909, bắt đầu sản xuất và ra
mắt cây bút máy cao cấp đầu tiên tên Rouge et Noir được làm từ nhựa ebonite
màu đen và màu đỏ trên đỉnh nắp viết. Tiếp nối thành công, công ty mở rộng thị
trường ra nước ngoài tại Paris, London và Bercerlone.
Đến năm 1910 thì cái tên
Montblanc chính thức ra đời trở thành một nhãn hiệu nổi tiếng sau này. Nhãn hiệu
này ra đời từ ý tưởng "điểm trắng trên đỉnh nắp viết gợi cho chúng ta nhớ
đỉnh núi bao phủ tuyết". Ngọn núi cao nhất tại Châu Âu thường được coi là
biểu tượng của những sản phẩm đạt chất lượng cao. Lúc bấy giờ tất cả các hãng sản xuất văn phòng phẩm giá rẻ lớn
đều không phải dè chừng trước sự ưa chuộng của đông đảo người dùng dành cho loại bút của hãng này. Điều nổi bật của những cây bút này là đều được gắn biểu tượng nhãn hiệu ngôi sao Montblanc.
Cây bút ký Meisterstuck lừng danh của Montblanc |
Năm 1924 là thời điểm đánh dấu sự ra mắt của cây bút máy đặc biệt mang tên Meisterstuck với thiết kế hoàn hảo tạo được thành công khắp nơi trên thế giới và đã trở thành huyền thoại của Montblanc, đây cũng là thành công lớn sau hơn 20 năm phát triển của thương hiệu này.
Hiện này, Montblanc đã có hơn 130 cửa hiệu tại 70 quốc gia trên thế giới, xây dựng tên tuổi của mình thành một thương hiệu cao cấp đầy tiếng tăm với nhiều sản phẩm chất lượng cao thể hiện giá trị cũng như biểu tượng của người sử dụng chúng, khẳng định được một tên tuổi thương hiệu vững mạnh.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.