Home
» văn phòng phẩm
» văn phòng phẩm giá sỉ
» Làm thế nào để quản lý tốt đồ dùng văn phòng phẩm cho doanh nghiệp ?
Làm thế nào để quản lý tốt đồ dùng văn phòng phẩm cho doanh nghiệp ?
Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017
Quản lý đồ dùng văn phòng phẩm cho doanh nghiệp thường là công việc của bộ phận hành chính nhân sự, đây là công việc thường xuyên và có kế hoạch cụ thể để đảm bảo cung cấp đủ và đúng số lượng cũng như chủng loại văn phòng phẩm cần thiết cho công việc văn phòng. Bài viết sau đây sẽ trình bày cách quản lý văn phòng phẩm tối ưu cho doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của việc đặt hàng văn phòng phẩm?
Đây là công việc tưởng chừng đơn giản nhưng rất quan trọng, việc mua sắm và đặt hàng văn phòng phẩm không có kế hoạch sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt khi cần thiết và dư thừa gây hư hỏng khi lưu trữ trong thời gian dài. Điều này làm công việc văn phòng bị đình trệ và còn gây lãng phí chi phí của doanh nghiệp. Cho nên cần chú trọng việc lên kế hoạch mua sắm văn phòng phẩm, đặc biệt là những món đồ không thể thiếu như bút mực, bút bi, giấy vở, giấy in,...
Làm thế nào để quản lý tốt đồ dùng văn phòng phẩm cho doanh nghiệp ? |
Đặt hàng văn phòng phẩm cần chú ý
Việc đầu tiên mà người phụ trách mua sắm văn phòng phẩm cần làm là lập một bản kế hoạch chi tiết đầy đủ về số lượng, chủng loại, thương hiệu văn phòng phẩm cần mua cũng như những thông tin phụ như nhà cung cấp, chính sách ưu đãi hiện có,... trước khi gửi yêu cầu mua hàng.
Những món văn phòng phẩm được sản xuất giới hạn thì có thể đặt dư số lượng để không phải chờ đợi khi hết hàng hoặc khi nhu cầu sử dụng vượt mức.
Cũng nên thường xuyên cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi hiện đó để có thể mua được văn phòng phẩm giá sỉ một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Thường xuyên yêu cầu mức chiết khấu nhất định với nhà cung cấp văn phòng phẩm quen thuộc.
- Giá quá thấp: thường thì văn phòng phẩm giá rẻ ít đi kèm với chất lượng cao. Cho nên, hãy tránh xa mặt hàng có giá quá thấp vì có thể đó là văn phòng phẩm trôi nổi, không có xuất xứ rõ ràng, hàng tồn kho bị giảm chất lượng.
- Hàng giả hàng nhái: Hàng nhái kiểu dáng sao y như hàng chính hãng nhưng có giá rẻ đến gần 1/2, nó thường xuyên hỏng hóc, gây thiệt hại về chi phí tiêu dùng.
Vì thế, tốt nhất là nên so sánh giá cả trên thị trường, các loại văn phòng phẩm có review tốt để đảm bảo chất lượng ổn định, thương hiệu. Đối với các loại máy văn phòng không nên chọn loại máy có quá nhiều chức năng và phụ kiện khó thay thế.
Cũng nên thường xuyên cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi hiện đó để có thể mua được văn phòng phẩm giá sỉ một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Thường xuyên yêu cầu mức chiết khấu nhất định với nhà cung cấp văn phòng phẩm quen thuộc.
Mua sắm văn phòng phẩm cần cẩn thận những điều sau:
- Giá quá thấp: thường thì văn phòng phẩm giá rẻ ít đi kèm với chất lượng cao. Cho nên, hãy tránh xa mặt hàng có giá quá thấp vì có thể đó là văn phòng phẩm trôi nổi, không có xuất xứ rõ ràng, hàng tồn kho bị giảm chất lượng.
- Hàng giả hàng nhái: Hàng nhái kiểu dáng sao y như hàng chính hãng nhưng có giá rẻ đến gần 1/2, nó thường xuyên hỏng hóc, gây thiệt hại về chi phí tiêu dùng.
Vì thế, tốt nhất là nên so sánh giá cả trên thị trường, các loại văn phòng phẩm có review tốt để đảm bảo chất lượng ổn định, thương hiệu. Đối với các loại máy văn phòng không nên chọn loại máy có quá nhiều chức năng và phụ kiện khó thay thế.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.