Tự thay lưỡi dao rọc giấy SDI 0423 tại nhà

02:53 |
Dao rọc giấy là loại vật dụng khá hữu dụng và xuất hiện phổ biến tại các công ty văn phòng phẩm cũng như văn phòng, lớp học, cơ sở sản xuất,... Trong các loại dao rọc giấy hiện nay có một hãng sản xuất khá được ưu chuộng tại Việt Nam là SDI. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chiếc dao này cũng như cách sử dụng và thay thế lưỡi dao hướng dẫn bởi công ty văn phòng phẩm Vmax.

Dao rọc giấy SDI 0423 có cấu tạo như thế nào?


Sở dĩ dao rọc giấy SDI được sử dụng phổ biến là do độ bền đi kèm chất lượng sản phẩm. Cấu tạo chính của loại dao này gồm có 4 phần:
- Thân dao rọc giấy: được làm bằng nhựa và kim loại nhôm, có tác dụng bảo vệ lưỡi dao và tạo phần cằm nắm cho người sử dụng với nhiều màu sắc khác nhau.
- Chốt khóa: là phần màu đen hay còn gọi là đuôi dao có tác dụng khóa lưỡi dao hoặc bẻ lưỡi dao khi có nhu cầu.
- Lưỡi dao: có nhiều đốt có thể bẽ gãy để thay thế khi lưỡi bị mòn, sử dụng bằng cách trược ra vào trên thân dao và được điều khiển bởi khóa kéo.
Dao rọc giấy là dụng cụ phổ biến tại công ty văn phòng phẩm

Làm thế nào để bẻ lưỡi dao một cách an toàn nhất


Sau một thời gian cắt thì dao van phong pham gia re có hiện tượng cùn và không thể sử dụng được tốt như trước. Do đó người ta phải thiết kế cho nó nhiều đốt có thể bẻ được để tạo ra một phần lưỡi dao mới sắc bén như ban đầu. Tuy nhiên để tránh đứt tay thì nên áp dụng các bước sau đây để bẻ lưỡi dao:
B1: Đặt tay lên chốt khóa để đẩy lưỡi dao ra ngoài sao cho phần cần thay thế vừa trồi ra hẳn so với thân dao.
B2: Rút phần chốt màu đen của dao rọc giấy ra bằng cách rút nhẹ nó về phía sau. Sau đó dùng phần chốt này để bẻ lưỡi dao mà không cần dùng tay trần. Sau đó phải gói gọn lưỡi dao đã bẻ và vứt vào sọt rác để tránh gây thương tích

Hướng dẫn thay lưỡi dao rọc giấy SDI 0423


Nhiều người có thói quen sau khi sử dụng chưa hết chức năng đồ dùng tại công ty văn phòng phẩm thì đã vứt đi. Như vậy rất lãng phí, đặc biệt là đối với những vật dụng có thể thay thế và sử dụng tiếp như mới. Sau một thời gian xài và bẻ hết thì phải thay lưỡi mới dao, để thay lưỡi dao mới kéo phần chốt khóa, lấy lưỡi dao phụ thay cho lưỡi dao chính và khóa lại. Như vậy là vừa tận dụng được tối đa công năng của dao rọc giấy, vừa tiết kiệm chi phí cho công ty văn phòng phẩm.

Các công ty văn phòng phẩm sử dụng loại văn phòng phẩm nào ?

04:07 |
Đa phần các doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty văn phòng phẩm mới thành lập đều có một khoản chi phí tương đối eo hẹp, do vậy việc cắt giảm chi phí là đều hoàn toàn dễ hiểu. Từ các chi phí lớn đến các chi phí nhỏ đều được quan tâm đến. Trong đó có chi phí giành cho đồ dùng văn phòng phẩm. Tuy nhiên, liệu rằng sử dụng văn phòng phẩm giá rẻ không rõ nguồn gốc có phải là lựa chọn đúng đắn của các công ty văn phòng phẩm ?

Đa dạng công ty văn phòng phẩm


Đồ dùng văn phòng phẩm trên thị trường hiện nay cực kỳ đa dạng để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng to lớn của người tiêu dùng. Trước đây, người ta chỉ cần những món đồ phục vụ được chức năng cần thiết mà không quá quan tâm về các yếu tố kèm theo. Điều này không còn đúng trong thời đại hiện nay, các công ty văn phòng phẩm ngoài việc phục vụ, cung cấp các mặt hàng chất lượng, rõ nguồn gốc thì cũng phải đảm bảo rằng sản phẩm mình bán ra vượt trội cả về hình thức lẫn chủng loại.
Chủng loại hàng hóa công ty văn phòng phẩm mang lại rất đa dạng

Về mặt hình thức thì đa số các công ty văn phòng phẩm chuyên sản xuất hàng hóa số lượng lợn từ Trung Quốc luôn chiếm ưu thế, tuy nhiên vì quy mô lớn nên chất lượng sản phẩm đôi khi được giảm xuống để cân bằng giữa chi phí và lợi nhuận. Dẫn đến việc đồ dùng văn phòng tuy mẫu mã bắt mắt và đa dạng về hình thức nhưng đi kèm với chất lượng không được đảm bảo.
Thậm chí một số công ty văn phòng phẩm còn bán những loại van phong pham gia re chất lượng thấp cho các doanh nghiệp nhỏ để thu lời về số lượng.

Tầm nhìn lâu dài của công ty văn phòng phẩm



Mua sắm và sử dụng van phong pham gia re có thể cho thấy sự tiết kiệm đáng kể về chi phí ban đầu, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua các yếu tố không tốt mà chúng mang lại, có thể ảnh hưởng đến công việc, thậm chí là lợi nhuận của công ty.
Sử dụng van phong pham gia re nhưng kém chất lượng thì sẽ phải thay thế thường xuyên hơn, qua đó làm tốn chi phí vận chuyển, bảo quản, cũng như nhân công đảm nhận các công việc quản lý và giám sát cho phần việc lẽ ra không nên có tại các công ty văn phòng phẩm.
Do đó nên đầu tư sử dụng các sản phẩm chất lượng đảm bảo, dù tốn chút chi phí ban đầu nhưng về lâu dài vẫn có khả năng mang lại những lợi ích nhất định cho công ty và doanh nghiệp.

Làm thế nào để giữ cho bàn làm việc trông chuyên nghiệp hơn

03:10 |
Nơi gắn bó với chúng ta hầu hết thời gian trong ngày chắc chắn nên được gọn gàng, ngăn nắp và trông chuyên nghiệp hơn để giúp thuận lợi cho công việc cũng như duy trì được cảm hứng sáng tạo trong cả ngày làm việc. Vậy làm thế nào để sắp xếp đồ dùng trên bàn và khiến chiếc bàn của bạn trở nên chuyên nghiệp nhất trong công ty văn phòng phẩm ? Hãy tham khảo một số mẹo sau đây nhé.

Bố trí laptop hay máy tính nằm bên trái


Không nên để phí khoảng không gian rộng lớn của chiếc bàn bằng việc đặt chiếc máy tính hay laptop của mình ở giữa. Thay vào đó, đặt nó dịch ra một chút vào bên trái, hoặc bên phải nếu bạn là người thuận tay trái, thì sẽ tiết kiệm được khá nhiều không gian cho các vật dụng khác trong danh mục văn phòng phẩm. Tuy nhiên cũng đừng nên quá sát mép vì sẽ khiến cảm giác ngồi không được tự nhiên. Làm điều này sẽ khiến chiếc bàn trông thoáng hơn và bớt bừa bộn hơn rất nhiều.
Đây chắc chắn là chiếc bàn làm việc oách nhất trong công ty văn phòng phẩm

Để đồ dùng, cây cảnh phía bên phải


Sau khi đã giải phóng được một khoảng không gian phần bên phải của bàn làm việc thì bây giờ là lúc bạn tận dụng chúng sao cho hiệu quả nhất. Đó có thể là một chiếc đèn bàn, một vài hộp đựng đồ dùng van phong pham gia re, hoặc là một chậu cây cảnh tươi mát để làm mới làm tâm trạng trong cả ngày làm việc dài. Ưu tiên khay đựng bút gần máy tính nhất để nhanh chóng với tay lấy được ngay. Những vật dụng lớn đặt phía bên phải sẽ là giải pháp tiết kiệm nhất cho không gian khiêm tốn trên bàn làm việc.

Đừng quên kệ đựng tài liệu



Sát với máy tính và khá là dễ nhìn nên bạn có thể đặt kệ đựng tài liệu của công ty văn phòng phẩm ở đây. Nên chọn các loại kệ đựng có vách ngăn và được đánh dấu sẵn từng loại để dễ sắp xếp và tìm kiếm. Bạn nên sử dụng dụng các kệ có màu khác nhau cho mỗi loại tài liệu hoặc dùng giấy để đánh dấu từng loại. Những lúc cần gấp, bạn chỉ cần đưa mắt qua một lượt là có thể tìm thấy ngay tập hồ sơ hay loại giấy tờ mà mình đang cần.

Sử dụng máy tính bỏ túi casio như thế nào để bền bỉ nhất?

02:33 |
Từ xưa đến nay các sản phẩm đến từ thương hiệu Casio luôn được gắn liền với sự bền bỉ và tồn tại lâu dài cùng thời gian. Trong đó có các mẫu máy tính bỏ túi đến từ công ty văn phòng phẩm Nhật Bản này. Đây là thiết bị yêu thích một thời và không thể thiếu của học sinh sinh viên và những người làm công việc tính toán. Nhưng của bền tại người, làm thế nào để sử dụng chiếc máy tính bỏ túi casio của bạn đúng cách là lâu bền nhất? 

Sử dụng và bảo quản hợp lý


Đây cũng không phải một món van phong pham gia re nên việc sử dụng và bảo quản nên hợp lý và cẩn thận để chiếc máy tính bỏ túi có thể tồn tại lâu dài theo thời gian.
- Nếu muốn khởi động máy lên để sử dụng và tắt máy khi dùng xong hãy dùng nút chức năng ON/OFF. Một số máy không có nút off mà sẽ tự động tắt sau một thời gian không sử dụng.
- Thực hiện thay thế pin chính hãng định kỳ cho máy sau mỗi 3 năm sử dụng. Cho dù máy không được sử dụng nhiều thì sau khoảng thời gian đó các chất hóa học trong pin bắt đầu bị biến đổi có thể làm hỏng mạnh điện tử bên trong máy.
Chiếc máy tính bỏ túi này chắc chắn không phải van phong pham gia re thường thấy

- Khi mua máy tính bỏ túi Casio từ công ty văn phòng phẩm thì nến trừ đi khoảng thời gian sản phẩm tồn kho cho pin để tránh các trường hợp hết pin bất ngờ không báo trước. Tốt nhất nên thay pin trước các dịp thi cử quan trọng phải dùng đến máy tính.
- Tránh để máy rơi rớt từ trên cao, tránh va đập mạnh khi để trang cặp xách. Điều này dễ dẫn đến kết quả tính toán sai khi cần sử dụng.
- Thường xuyên lau chùi và bảo vệ màn hình hiển thị tránh trầy xướt hay rơi vỡ.
- Tránh để máy tiếp túc với nguồn sáng hay nóng mạnh, dễ gây biến chất vật liệu dẫn đến hư hỏng bo mạch bên trong.
- Tuy vậy sử dụng máy ở nhiệt độ quá thấp cũng gây ra hiện tượng máy hoạt động chậm chạp, hiển thị kết quả chậm hoặc hỏng luôn, nhiệt độ quá thấp cũng làm giảm tuổi thọ pin.
- Tránh sử dụng máy trong môi trường bụi bặm, thường xuyên lau chùi vệ sinh để tránh bụi bẩn tích tụ lâu ngày tại công ty văn phòng phẩm làm hỏng các linh kiện điện tử bên trong.
- Dùng vải mềm, khô để lau sạch bên ngoài máy. Nếu máy bị dơ bạn có thể lau sạch bằng vải hơi ẩm với một ít nước hoặc chất tẩy nhẹ, trung tính và luôn nhớ là phải vắt thật ráo khi lau thiết bị van phong pham gia re này. Không được sử dụng chất pha sơn, benzene hay các trợ chất dễ bay hơi để làm sạch máy, làm như vậy sẽ bị mất đi lớp in và có thể làm hỏng vỏ máy.
Hãy giữ gìn chiếc máy tính bỏ túi của mình để nó có thể hoạt động tối đa khả năng và không phải mua máy mới quá sớm với giá văn phòng phẩm không phải là thấp đối với học sinh sinh viên hiện nay.

Công ty văn phòng phẩm quản lý tài liệu của mình ra sao

08:27 |
Đa phần công ty văn phòng phẩm luôn là nơi nổi tiếng với những chiếc bàn làm việc chất đầy giấy tờ và tài liệu đủ loại thành từng đống trông rất khó khăn cho việc quản lý và sắp xếp. Nếu không có biện pháp xử lý hay quản lý thì sẽ trở thành yếu tố cản trở công việc hằng ngày. Vậy các công ty văn phòng phẩm đã thực hiện công việc quản lý giấy tờ và tài liệu của mình như thế nào ? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Biến công ty văn phòng phẩm thành không gian có tổ chức

Không chỉ riêng công ty văn phòng phẩm mà bất cứ văn phòng làm việc nào cũng cần thực hiện điều này. Biến không gian làm việc của mình thành một môi trường hiệu quả và năng động hơn bằng cách dọn dẹp bớt những thứ không cần thiết để trống chỗ cho những vật dụng phục vụ công việc hằng ngày. Giữ một không gian gọn gàng cũng tạo nên một thái độ và thói quen công việc tốt cho nhân viên của mình. Tránh thất lạc giấy tờ hay tài liệu quan trọng và cũng dễ dàng tìm kiếm tài kiệu cần thiết hơn bằng cách sử dụng bìa đựng tài liệu. Tác phong hiện đại và chuyên nghiệp trong công việc là điều mà công ty văn phòng phẩm nào cũng mong muốn.
không gian làm việc chuyên nghiệp của công ty văn phòng phẩm lớn

Quản lý danh mục văn phòng phẩm hợp lý

Ngoài biện pháp lưu trữ giấy tờ gọn gàng ra, công ty văn phòng phẩm cũng có các quy tắc lưu trữ riêng để đạt hiệu quả tối đa nhất. Vì dụ chỉ lưu trữ những giấy tờ và tài liệu có cùng cỡ giấy với nhau, nhằm tránh làm cong mép hay tạo vết gấp trên những tờ giấy nhỏ hơn mà phải đặt chung với những loại tài liệu cỡ lớn trong danh mục văn phòng phẩm.
Cũng nên phân loại và lưu trữ riêng loại giấy chất lượng cao và giấy chất lượng thấp, tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp vì các loại giấy với mức giá văn phòng phẩm thấp thường kém chất lượng và có khả năng tiết axit khi để lâu ngày làm hỏng các loại giấy khác, đặc biệt là các tài liệu, văn bản quan trọng.

Tài liệu quan trọng của công ty văn phòng phẩm như hợp đồng, báo cáo… nên được đặt trong bìa kẹp tài liệu một cách cẩn thận, gọn gàng. Các bìa kẹp tài liệu nên đặt trong khay đựng tài liệu phù hợp với kích thước. Cần lưu ý không nên xếp quá đầy khay bởi vì điều này có thể gây ra hư hỏng khi các tài liệu được lấy ra, và xếp ngược vô lại.

Công ty văn phòng phẩm cũng nên hợp phong thủy

02:26 |
Bàn làm việc là nơi chúng ta chiến đấu mỗi ngày với công việc, là người bạn đồng hành của ta. Vì thế nó cũng có một sự gắn kết nhất định đến hiệu quả và sự thành công trong công việc. Do đó bàn làm việc trong công ty văn phòng phẩm nên trông ngăn nắp gọn gàng mà cũng phải hợp phong thủy. Giúp người làm việc cảm thấy tập trung và thoải mái hơn. Sau đây là một số hướng dẫn nho nhỏ về cách bố trí hợp phong thủy trong công ty văn phòng phẩm.

Nơi đặt bàn làm việc trong công ty văn phòng phẩm

Được đánh giá lý tưởng nhất để bố trí bàn làm việc trong công ty văn phòng phẩm chính là vị trí gần với nguồn sáng, có thể là ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo, vì nó tạo cảm giác tràn đầy sức sống cho ngày làm việc. Nên đảm bảo cho vị trí ngồi làm việc có đầy đủ dương quang, có nhiều gió, thông thoáng và tuyệt vời hơn nữa là yên tĩnh để chú tâm vào công việc.
Tuy nhiên, nên tránh những vị trí sau trong công ty văn phòng phẩm: nơi nấu nướng, ăn uống, nghỉ ngơi và nhà vệ sinh. Điều này được lý giải là vì các thiết bị máy móc và thiết bị điện được cho là có tính Kim, xung khắc với tính Mộc của chiếc bàn. Và những vị trí này cũng phá vỡ không gian làm việc hoàn hảo ban đầu của người làm việc.
Bàn làm việc của công ty văn phòng phẩm cũng phải hợp phong thủy

Màu sắc và bố trí vật dụng trong công ty văn phòng phẩm

Theo tương quan Ngũ hành, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, các vật dụng trên bàn làm việc, danh mục văn phòng phẩm nên có màu vàng - tượng trưng cho Thổ, màu trắng - tượng trưng cho Kim. Bên cạch đó cũng nên sở hữu những món đồ màu đen - tượng trưng cho Thủy và những món đồ màu xanh giúp tăng sự quyết đoán, mạnh mẽ và tràn đầy hy vọng.

Bạn thấy đấy, phong thủy cũng được chú tâm đến trong vấn đề của công ty văn phòng phẩm, giúp công việc hiệu quả hơn, thành công hơn và mang đến những đơn hàng báo giá văn phòng phẩm tốt hơn cho khách hàng.

Làm thế nào để mua văn phòng phẩm chất lượng mà rẻ

02:26 |
Trang bị đồ dùng văn phòng phẩm cho doanh nghiệp tưởng dễ nhưng cũng có cái khó của nó. Làm thế nào để mua chọn mua được hàng có chất lượng tốt, đảm bảo cho công việc trong khi vẫn có được mức báo giá văn phòng phẩm tốt ? Vừa phục vụ được công việc mà vẫn tiết kiệm chi phí cho công ty là điều ai cũng muốn.

Lựa chọn công ty văn phòng phẩm


Bước đầu tiên là chọn mặt gửi vàng, để hoàn thành được tiêu chí đầu tiên là sở hữu hàng hóa chất lượng để đảm bảo cho công việc thì chắc chắn lựa chọn tối ưu nhất là tìm kiếm một công ty văn phòng phẩm uy tín và chất lượng làm đối tác cung cấp lâu dài và thường xuyên. Đồng thời còn giúp bạn chủ động hơn trong việc mua sắm vì một khi đã có quan hệ đối tác với một công ty văn phòng phẩm thì chắc chắn định kỳ sẽ có mức báo giá văn phòng phẩm tốt nhất dành riêng cho bạn. Một công đôi việc, vừa có thể an tâm về chất lượng mà cũng an tâm về chi phí.
Lựa chọn công ty văn phòng phẩm uy tín để có sản phẩm chất lượng đi kèm báo giá văn phòng phẩm tốt

Trước khi thực hiện mua sắm thì hãy luôn nhớ một yêu cầu hàng đầu được đặt ra là chỉ mua những thứ thật sự có nhu cầu và hợp chi phí. Để làm được điều này, chỉ cần thực hiện một công việc đơn giản mà hiệu quả là phân loại danh mục văn phòng phẩm thành nhiều nhóm khác nhau: văn phòng phẩm ngắn hạn, văn phòng phẩm dài hạn, văn phòng phẩm dùng một lần.

Phân loại danh mục văn phòng phẩm


-Văn phòng phẩm ngắn hạn (bút viết, tập vở, kẹp giấy…): Bạn nên ưu tiên chọn mua loại có chất lượng tương đối, chất lượng không quá cao đi kèm mức báo giá văn phòng phẩm trung bình, vì chỉ cần phục vụ công việc trong thời gian ngắn rồi thay thế. Ví dụ khi mua bút thì chọn loại bút có khả năng ra mực đều, không bị lem nhem, khi chọn giấy in thì chọn loại giấy in tốt để in ấn, sao chép văn bản, chứng từ quan trọng, còn in sử dụng nội bộ, in nháp thì nên chọn giấy thường để giảm bớt một phần chi phí cho công ty văn phòng phẩm...
- Văn phòng phẩm dài hạn (bìa đựng tài liệu, máy tính bỏ túi, kéo, khay đựng bút...): Những món đồ được phân loại vào danh mục văn phòng phẩm này nên được ưu tiện chọn loại có chất lượng và độ bền cao, bởi bạn sẽ phải sử dụng nó trong thời gian dài. Tốt nhất là nên đầu tư những vật dụng này một lần để tránh phải thay đổi, làm gián đoạn hay giảm hiệu suất công việc và tốn thêm chi phí về lâu dài.
- Văn phòng phẩm dùng một lần (như kim bấm, kẹp giấy, giấy note): Sản phẩm này không nhất thiết bạn phải chọn sản phẩm quá đắt tiền, vì thường thì bạn chỉ dùng nó 1 lần và có thể vứt bỏ ngay sau 1 lần sử dụng.