Bộ sản phẩm điểm 10 của Thiên Long được nhiều khách hàng ưu thích

22:05 |
Mỗi năm học mới, tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long đều cho ra những bộ sản phẩm mới theo những chủ đề khác nhau. Theo thống kê thì Bộ sản phẩm điểm 10 với hình họa Đôremon được các em học sinh vô cùng yêu thích.

Bộ sản phẩm Điểm 10 của Thiên Long được giới thiệu tại nhà sách và cửa hàng văn phòng phẩm gồm vở, bút, mực máy, phấn trắng không bụi, bảng viết, thước kẻ, ê ke, gôm tẩy…
Một trong các sản phẩm nằm trong bộ văn phòng phẩm điểm 10


Bộ sản phẩm này đáp ứng tốt nhu cầu và mục đích sử dụng của học sinh. Đây đều là những sản phẩm chất lượng cao, tuân thủ đúng các tiêu chuẩn của bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo công ty Thiên Long, các sản phẩm Điểm 10 theo bộ sẽ giúp các em học tập tốt hơn.

Bộ sản phẩm đồ dùng học tập này có in hình chú mèo máy Doraemon đáng yêu, chú sẽ đồng hành cùng các bạn nhỏ trong năm học.
Cập nhật doanh số bán hàng sơ bộ của các nhà sách và cửa hàng văn phòng phẩm, bộ sản phẩm Điểm 10 của Thiên Long có lượng tiêu thụ khá nhiều. Cái tên Điểm 10 hứa hẹn về một kết quả học tập thật tốt. Do đó, các bạn nhỏ sẽ có thêm động lực để học hành chăm chỉ, quyết tâm đạt những điểm số tốt.

Nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm cho biết, con em của họ đã dùng Thiên Long nhiều năm vì uy tín về chất lượng và sự tiện dụng, hơn nữa bộ sản phẩm điểm 10 lại có thiết kế vô cùng sinh động. Ví dụ như vở Điểm 10 của Thiên Long có thiết kế dễ thương đúng kiểu học trò, vừa được tặng thêm những kiến thức hay, bổ ích trên bìa phụ giúp học sinh – sinh viên bổ trợ thêm kiến thức. Mực viết máy điểm 10 rửa được, các phụ huynh chỉ cần giặt nhẹ bằng nước sạch khi mực dính vào áo.


Mô hình cà phê văn phòng phẩm tạo sức hấp dẫn

21:55 |
Mô hình quán cà phê văn phòng phẩm thú vị này lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản, cụ thể là tại quận Omotesando, thủ đô Tokyo. Mô hình này ban đầu chỉ là một quán nhỏ với 60 chỗ ngồi, với ý tưởng phục vụ đồ uống, thức ăn kèm theo bán các đồ dùng văn phòng phẩm, điều hấp dẫn thu hút khách hàng của quán là việc cho phép khách ở đây có thể sử dụng các dụng cụ văn phòng phẩm hoàn toàn miễn phí.

Sức hấp dẫn của mô hình cà phê văn phòng phẩm


Khi tới quán, khách hàng có thể dùng bút chì, màu phác thảo, giấy ghi chú… để tô vẽ, viết ra các ý tưởng. Trên các giá sách được decor tại quán là những cuốn sách và tạp chí về văn phòng phẩm, thiết kế, kiến trúc, hội họa.

Do những đặc trưng của quán nên vị trí đặt quán nằm trong khu vực có nhiều công ty, cửa hàng nước ngoài.

“Quốc tế đánh giá khá cao các mặt hàng văn phòng phẩm Nhật Bản. Chúng tôi mở ra quán café văn phòng phẩm để truyền tải thông điệp và khẳng định vị thế của sản phẩm dụng cụ văn phòng Nhật Bản.” Oouchi nói.

Ông nói thêm, điều đặc biệt của quán cafe này là bán nhiều mặt hàng văn phòng phẩm, bao gồm cả những đồ văn phòng phẩm đương đại và đồ cổ từ nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Quán cà phê văn phòng phẩm


Ông Oouchi  còn cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng quán trở thành một trung tâm cung cấp thông tin về văn phòng phẩm. Bằng cách tổ chức sự kiện, hội thảo, quán sẽ là địa điểm giới thiệu các nhà sản xuất văn phòng phẩm của Nhật Bản.Tại đây, đại diện nhà sản xuất có thể dễ dàng kết nối với khách hàng của mình”.

Theo quy định, để trở thành thành viên của quán bạn phải trả khoản phí 700 yên Nhật (khoảng 150.000 đồng). Số tiền này vô cùng hợp lý giúp ai cũng có thể tham gia nếu muốn. Mỗi thành viên sẽ nhận được một chìa khóa mở ngăn kéo chứa bút, vở, tẩy và các đồ văn phòng phẩm khác, tất nhiên họ hoàn toàn có thể sử dụng tất cả những vật dụng này.

Những vật dụng trong ngăn kéo có khả năng khơi gợi những ý tưởng mới trong bạn và tạo ra sự kết nối không giới hạn giữa các thành viên, ví dụ tạo ra một chủ đề nhất định như viết về phim mà bạn thích hoặc viết gì đó về nước Ý.
Văn phòng phẩm trong quán


Tại quán, các thành viên thân thiết nhận được những ưu đãi như: giảm giá 10% cho đồ ăn, thức uống và nhận được giấy mời tới tham dự các sự kiện. Quán café này đã mở được hơn một năm và thu hút số thành viên lên đến 3000, nhiều hơn ký vọng ban đầu là 1200 thành viên.

Oouchi cho biết, có khoảng 70% là nữ giới ở độ tuổi từ 20 đến 30, điều này cho thấy quán là địa điểm lý tưởng cho người trẻ năng động, trẻ trung.

Phân biệt các loại bút bi

01:42 |
Bút bi là một loại văn phòng phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Bên trong cây bút là một ống mực đặc, mực sẽ được in lên giấy khi viết nhờ vào chuyển động lăn của một viên bi nhỏ được gắn ở đầu bút bi, viên bi này có đường kính khoảng từ 0,5 đến 1.2 mm, có nhiệm vụ rải đều mực trên giấy. Dưới đây là cách phân biệt các loại bút bi trên thị trường.
Về thiết kế bên ngoài để phân biệt bút bi thì cần dựa vào thao tác của người sử dụng cây bút, khi kích hoạt ngòi bút của bút bi. Văn phòng phẩm này có 3 loại chính là bút bi bấm, bút bi vặn và bút bi nắp đậy.
Cách hoạt động đơn giản của bút bi

Bút bi bấm 


Đây là loại bút có lẽ được sử dụng phổ biến hơn cả bởi sự tiện dụng, cấu tạo đơn giản và chắc chắn của nó, khi muốn sử dụng, chỉ cần một thao tác là “bấm” phần đầu trên của bút, khi đó ngòi bút sẽ thò ra ngoài, vào vị trí hoạt động và sẵn sàng để viết, khi đã dùng xong, chỉ cần bấm một lần nữa để đưa ngòi bút về lại bên trong. Thiết kế tiện lợi này giúp mực không bị lem ra ngoài khi bỏ bút vào túi quần, túi áo hay túi xách và đồng thời bảo vệ ngòi bút khỏi bị hư hỏng nếu không may bị đánh rơi. Ngoài ra thao tác bấm ngòi bút cũng giúp xả stress hiệu quả.

Bút bi vặn


Cấu tạo của cây bút bi vặn phức tạp hơn một chút, chúng gồm có 2 phần, và đượcliên kết với nhau nhờ một khớp nối, để sử dụng bút bạn chỉ cần vặn ở khớp nối này đưa ngoài bút ra bên ngoài, và vặn một lần nữa để đưa ngòi bút về vị trí ban đầu. Loại bút bi vặn này  không phổ biến như bút bi bấm, vì thao tác vặn này không tiện gọn như bấm, và cũng không được trơn tru, mượt mà. Trừ những chiết bút bi được thiết kế cao cấp, chất lượng tốt, nếu không thao tác vặn của bút sẽ khá khó khắn, đôi khi còn làm ngòi bút không ra đúng vị trí mà mình cần gây khó chịu.

Bút bi nắp đậy


Đối với những cây bút bi mực lỏng, với loại mực này sẽ rất dễ bị khô và tắc ở ngòi bút nếu ngòi bút để ngoài môi trường không khí quá lâu mà không sử dụng. Việc đưa ngòi bút vào trong như ở 2 loại bút trên là chưa đủ để bảo quản mực bút, chính vì vậy mà những cây bút với loại mực lỏng này cần một nắp đậy để ngòi bút không tiếp xúc nhiều với không khí của môi trường bên ngoài. Cũng do đó mà mỗi khi muốn sử dụng bạn cần thao tác mở nắp, mặc dù không được thuận tiện cho lắm nhưng đổi lại là mực lỏng sẽ cho cảm giác mượt mà hơn. Lưu ý khi sử dụng loại bút này là sau khi tháo nắp bút, bạn nên gắn nắp vào phần trên của bút để tránh bị thất lạc.

Hướng dẫn sửa lỗi báo hết giấy máy in Canon LBP3300

00:11 |
Máy in Canon LBP3300 là dòng máy laser đơn sắc giá mềm nhưng khá bền bỉ của hãng Canon. Chính vì thế, nó được nhiều văn phòng lựa chọn cho hoạt động in ấn hàng ngày. Ưu điểm được yêu thích của Canon LBP3300 chính là nó được trang bị khay giấy in lớn đến 250 tờ. Chính vì thế nó sẵn sàng đáp ứng  khối lượng in ấn lớn, đảm bảo tốc độ và chất lượng công việc.
Trong quá trình sử dụng dòng máy in Canon LBP3300, không ít khách hàng phản ánh về tình trạng máy báo lỗi hết giấy in trong khi khay giấy của máy vẫn đang chứa đầy giấy. Tình trạng báo lỗi này còn xảy ra khi máy in giấy in A4 hoạt động bình thường nhưng khi chuyển qua in khổ A5 thì máy báo không có giấy, hết giấy. Một trường hợp thường gặp là máy không lấy giấy khay dưới, khi để giấy vào khay tay thì máy mới nhận lệnh in.

Nguyên nhân của việc báo lỗi sai


Việc máy in báo lỗi thông thường đều có nguyên nhân. Đối với các trường hợp nêu trên thì người dùng máy lưu ý đến nguyên nhân để sai khổ giấy in.
Vì Canon LBP3300 đã được thiết lập mặc định sẵn khổ giấy cho khay dưới (khay Cassette) là khổ A4. Chính vì thế, khi in đúng khổ giấy thì máy in bình thường nhưng khi chọn khổ giấy in không phải là A4 thì máy sẽ đưa ra yêu cầu load giấy vào khay tay .

Cách khắc phục lỗi báo của máy


Bước 1: Tiến hành xóa lệnh in đã thực hiện và khai báo lại khổ giấy thành A4 hoặc bỏ giấy vào khay tay để lệnh in đó được thực hiện.
Bước 2: Tắt chế độ kiểm tra khổ giấy của máy in Canon LBP3300.
- Đối với Windows XP: Chọn Start > Settings> Printer & Faxes
- Đối với Windows 7/ win 8: Chọn Start > Devices and Printers
Các thao tác tiến hành trên máy tính như sau:
Đầu tiên, click phải chuột vào biểu tượng máy in > Chọn Printer Properties
Thứ 2: chọn mục Preferences > Tab finishing
Thứ 3: Chọn nút finishing Details… > xuất hiện cửa sổ :
Bỏ chọn mục “Detect Paper Size in Cassette ” > OK > Apply > click chọn tab Paper Source

Tại mục Paper Source: Chọn Cassette 1 > Apply > Ok để lưu lại cài đặt và thoát ra ngoài.

Kinh nghiệm khi chọn mua văn phòng phẩm

00:05 |
Đồ dùng văn phòng phẩm luôn là những vật dụng không thể thiếu ở mọi văn phòng của các doanh nghiệp. Chúng hỗ trợ rất nhiều cho công việc văn phòng, giúp công viên được thực hiện một cách nhanh chóng, hoàn thiện và suôn sẻ hơn. Tuy nhiên giữa thị trường văn phòng phẩm rộng lớn và bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn văn phòng phẩm như thế nào để tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp thì hãy xem bài viết này để thu nhặt những kinh nghiệm hữu ích cho mình nhé!
Chọn mua văn phòng phẩm như thế nào ?


Mua văn phòng phẩm cũng phải có kế hoạch


Đối với những doanh nghiệp nhỏ, nơi không có quá nhiều chi phí cho văn phòng phẩm, thì phần lớn sẽ dùng phương án chỉ đặt những thứ mà văn phòng đang có nhu cầu chứ không có xu hướng dự trữ chúng. Đây là cách hiệu quả nếu doanh nghiệp không có kho hoặc diện tích để lưu trữ. Tuy nhiên cũng có một số khó khăn khi có nhu cầu giải quyết công việc ngay tức khắc:
- Sau khi đặt hàng thì phải đợi bên cung cấp văn phòng phẩm giao hàng tới, nếu số lượng nhỏ thì có thể mất khá nhiều thời gian từ vài giờ đến vài ngày.
- Mua lẻ vài món sẽ luôn có giá cao hơn so với đặt mua với sỉ.
- Đặc biệt hơn, nếu đồ văn phòng phẩm mà bạn đang có nhu cầu đặt mua là hàng đặc biệt, không sản xuất đại trà, thì sẽ phải đợi lâu hơn để chờ nhà cung cấp sản xuất chúng.
Chính vì vậy mà đối với sản phẩm văn phòng phẩm nào dùng nhiều hoặc đang trong  chương trình khuyến mãi thì nên mua nhiều để dự trữ một ít như: giấy in, kẹp, ghim, bút viết, như vậy không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm thời gian làm việc, nếu không có nhiều kinh phí và không gian dự trữ thì có thể mua dự trữ đủ cho 1 tháng.

Lựa chọn văn phòng phẩm như thế nào ?


Nếu chưa có kinh nghiệm lựa chọn các đồ dùng văn phòng phẩm thì hãy đừng ngần ngại mà nhờ người bán tư vấn giúp bạn. Chúng ta nên hỏi là sản phẩm nào uy tín, được nhiều người chọn mua, chứ không nên hỏi sản phẩm nào tốt nhất, vì tốt nhất có thể là đắt nhất. Một số yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua sản phẩm văn phòng phẩm:
- Tham khảo những sản phẩm mà nhiều người tin dùng vì đó là những sản phẩm có chất lượng ổn định và giá cả hợp lý nhất.
- Không nên quá tin tưởng những sản phẩm văn phòng phẩm có mức giá quá thấp.
- Đồ văn phòng phẩm phải đáp ứng tiêu chí đơn giản, dễ dùng, có phụ kiện thay thế khi cần.
- Nên thử những sản phẩm mới để tìm được sản phẩm thích hợp nhất với mình
- Thương hiệu luôn là yếu tố làm cho người tiêu dùng an tâm nhất: nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín trên thị trường.

- Luôn luôn thắc mắc nếu thấy có bất kỳ điểm lạ, nên hỏi người bán vì sao cùng một sản phẩm có sự khác biệt về giá. 

5 đồ dùng văn phòng có khả năng tái chế

21:47 |
Hiện nay, lượng rác thải có nguồn gốc từ đồ dùng văn phòng phẩm rất lớn. Ít ai biết rằng hầu hết chúng có thể dùng để tái chế để giảm tải ô nhiễm môi trường, vừa tiết kiệm một khoản chi phí cho công ty, doanh nghiệp.

1. Giấy in A4


Đó là loại giấy in - photo dùng phổ biến ở văn phòng bởi đây là kích thước chuẩn để in ấn các loại tài liệu quan trọng. Số liệu thống kê cho thấy mỗi nhân viên sử dụng khoảng 10.000 tờ giấy in A4 mỗi năm nhưng chỉ có 1/4 trong số đó dùng để lưu trữ, 3/4 còn lại được quy là rác thải. Như vậy có thể hình dung được nhu cầu về giấy in là rất lớn khi tính cho nguyên một quốc gia.
Có 2 hình thức có thể sử dụng lượng giấy thải để tái chế. Thứ nhất là tái sử dụng mặt trắng còn lại của giấy in một mặt để làm nháp hay ghi chép thông tin không quan trọng. Thứ 2 là gom giấy cho nhà máy tái chế, giấy sẽ được xử lý để loại bỏ mực in và cho ra thành phẩm là giấy in, giấy carton… để sử dụng như giấy bình thường.

2. Cặp đựng tài liệu


Đa phần các loại cặp tài liệu đều làm từ chất liệu nhựa mà nhựa có thể dùng để tái chế được. Vậy nên khi cặp đựng tài liệu bị bung hoặc rách, thay vì bỏ đi thì bạn nên dồn lại số lượng nhiều để bán cho các nhà máy tái chế dùng làm nguyên liệu sản xuất.

3. Thùng carton, hộp đồ


Với các thùng carton lớn sau khi lấy sản phẩm ra ngoài thì bạn có thể tận dụng nó để đựng hồ sơ loại hoặc đóng các đồ dùng để chuyển đi xa. Hộp giấy nhỏ thì nên tận dụng để chứa vật dụng vănphòng phẩm và dùng khi gói quà.

4. Các vật dụng văn phòng khác


Bên cạnh đó, những vật dụng văn phòng phẩm như folder tài liệu, kẹp gim, kẹp giấy,… đều có thể tái sử dụng và dùng đi dùng lại nhiều lần. Cho nên, việc tiết kiệm chi phí cho văn phòng từ ý thức giữ gìn và chia sẻ chúng là cách hữu hiệu để giảm một khoản chi phí không nhỏ khi đặt văn phòng phẩm hàng tháng của các doanh nghiệp.

Các bước quản lý đồ dùng văn phòng phẩm của doanh nghiệp

21:03 |
Quản lý đồ dùng văn phòng phẩm không phải là chuyện đơn giản như nhiều người lầm tưởng, đây là công việc đòi hỏi sự cẩn thận và quy trình rõ ràng. Điều quan trọng giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp là làm thế nào để sử dụng văn phòng phẩm một cách hiệu quả nhất, hỗ trợ tối đa cho công việc mà vẫn phải thật tiết kiệm và tránh lãng phí để tối ưu được chi phí cho doanh nghiêp. 6 bước sau đây sẽ giúp bạn quản lý văn phòng phẩm của doanh nghiệp mình dễ dàng hơn.

Quản lý văn phòng phẩm thế nào ?

Bước 1: Kiểm tra chủng loại văn phòng phẩm hiện có


Kiểm tra chủng loại và số lượng văn phòng phẩm hiện còn lại trong công ty là điều nên làm đầu tiên trong quá trình kiểm soát văn phòng phẩm. Để thực hiện công việc này dễ dàng, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của mọi người để rà soát lại kho đồ dùng văn phòng phẩm của mỗi cá nhân. Sau đó hãy lập ra một danh sách để quản lý bao gồm đầy đủ các danh mục văn phòng phẩm và tình trạng còn lại trong công ty.

Bước 2: Lập thêm danh sách văn phòng phẩm


Để quyết định chi tiêu cho văn phòng phẩm hợp lý hơn thì đây là bước quan trọng. Bạn nên lập thêm một danh sách bao gồm các loại văn phòng phẩm hay được sử dụng và ước lượng số lượng văn phòng phẩm loại đó cần dùng trong 3 tháng tới.

Bước 3: Khuyến khích tái sử dụng


Khuyến khích các nhân viên trong công ty cân nhắc việc sử dụng lại các món văn phòng phẩm chỉ mới hết một phần, hay thậm chí còn mới chưa hư hỏng gì. Khuyến khích mọi người tái sử dụng văn phòng phẩm, đặc biệt là những tờ giấy đã in một mặt, đồng thời tổ chức thu gom những sản phẩm không sử dụng được nhưng có khả năng tái chế.

Bước 4: Lựa chọn nhà phân phối


Từ danh sách ở bước 1 và 2 bạn nên xem xét, để tổng kết ra danh sách văn phòng phẩm cần mua. Lựa chọn nhà cung cấp bằng cách so sánh giá cả, chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết,…

Bước 5: Chọn nơi lưu trữ văn phòng phẩm


Văn phòng phẩm còn thừa lại sau khi đã đến tay các đồng nghiệp, nên được lưu trữ ở một nơi cố định, bảo quản văn phòng phẩm trong tầm kiểm soát. Giao cho một người giữ chìa khóa và in ra một bảng kiểm soát, cho nhân viên ký nhận mỗi lần đến nhận đồ dùng mới.

Bước 6: Luôn cập nhập văn phòng phẩm


Nên kiểm tra kho định kì và tái đặt văn phòng phẩm số lượng lớn, không nên đợi kho hết rồi mới đặt lắc nhắc. Làm như vậy sẽ tiết kiệm thời gian mua hàng và nhận được nhiều ưu đãi từ nhà phân phối hơn. Cách hữu hiệu là đăng ký nhận email từ các nhà phân phối để luôn cập nhật các đợt khuyến mãi.