Cuộc đua đầy kịch tính của các nhà kinh doanh văn phòng phẩm

02:12 |
Khốc liệt là một cụm từ hoàn toàn phù hợp để mô tả cuộc chiến giữa các nhà sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm giá rẻ, dù là công ty lớn hay chỉ là một cửa hàng nhỏ, việc tìm kiếm thị phần trong lĩnh vực này chưa bao giờ hết "hot". Để tồn tại được trên thương trường, các nhà sản xuất đều phải có chiến lược riêng cho mình và một trong số đó là giảm giá.

Thị trường văn phòng phẩm cạnh tranh khốc liệt


Đây không chỉ là cuộc chiến của các doanh nghiệp đầu ngành với khả năng tài chính lớn để đầu tư cho các chiến dịch khuếch trương thanh thế của mình, mà còn có sự góp mặt của các công ty và cửa hàng nhỏ với các chiến dịch đơn giản mà cũng không kém phần hiệu quả để đủ sức cạnh tranh trong một thị trường văn phòng phẩm đầy tiềm năng.
Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp nhỏ ngoài việc tạo dựng phong cách của riêng mình, thì còn đi theo hướng tiếp cận các đối tượng khách hàng chuyên sâu. Dựa vào các khách hàng lâu năm và trung thành với sản phẩm của mình. Ví dụ như các cửa hàng văn phòng phẩm bên cạnh trường học sẽ tập trung đầu tư cho mặt hàng bút mực, gôm tẩy,... Còn các cửa hàng tại khu gần trường Kiến Trúc, họ tập trung đầu tư vào mặt hàng hội họa đa dạng như nhiều loại chất liệu vẽ, cọ vẽ, bảng vẽ, giấy vẽ, nhiều đồ dụng cục chuyên dụng. Vì thế thay vì phải tới các cửa hàng, đại lý công ty lớn, họ có thể tìm mua đồ văn phòng phẩm phẩm thiết ở cửa hàng gần, lại đầy đủ đồ dùng. Nhiều khách hàng cá nhân thích đến các cửa hàng nhỏ hơn, bởi ở đó được thoải mái lựa chọn hơn, mẫu mã, chất lượng cũng đa dạng không kém, giá cả hợp túi tiền hơn. 
Cuộc đua đầy kịch tính của các nhà kinh doanh văn phòng phẩm

Còn các cửa hàng văn phòng phẩm cỡ lớn, hay doanh nghiệp kinh doanh online, họ tập trung khai thác đối tượng khách hàng doanh nghiệp, cơ quan nhiều hơn. Họ chú trọng vào số lượng đơn hàng hơn, đơn hàng định kỳ đều đặn, số lượng nhiều. Mỗi đơn vị kinh doanh đều có đối tượng khách hàng tiềm năng riêng và có thị phần riêng của mình trên thị trường kinh doanh văn phòng phẩm.

Đặt tiêu chí kinh doanh chất lượng lên hàng đầu


Muốn đứng vững và có lòng tin của khách hàng, điều quan trọng nhất chính là chất lượng sản phẩm. Mặt hàng không chỉ phong phú, đa dạng mà giá cả phải hợp lý để đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.
Ngày nay chất lượng chính là tiêu chí hàng đầu để đưa các thương hiệu văn phòng phẩm đi lên ngang tầm quốc tế. Mọi khâu sản xuất từ lựa chọn nguyên liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất. Những mặt hàng chất lượng kém sẽ dần bị đào thải nhường chỗ cho các thương hiệu uy tín.

Thương hiệu văn phòng phẩm uy tín của Đức – Staedtler

21:19 |
Những thương hiệu văn phòng phẩm đến từ Đức luôn nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời, độ bền bỉ đi kèm với thiết kế cao cấp. Một trong những thương hiệu văn phòng phẩm uy tín lâu đời của Đức là Staedtler. Hãy cùng tìm hiểu vài điều về thương hiệu đình đám này nhé.

Thương hiệu văn phòng phẩm đến từ Đức

Staedtler là một trong những công ty sản xuất văn phòng phẩm lâu đời nhất tại Đức, được thành lập năm 1835. Staedtler đã và đang ở vị trí dẫn đầu trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm bút viết cao cấp từ bút chì đến bút dạ quang,.. với tiêu chí tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Với 1200 nhân công đang làm việc tại Đức và hơn 2000 nhân viên trên thế giới, các sản phẩm văn phòng phẩm của hãng đã được phân phối trên hơn 150 quốc gia.
Thương hiệu văn phòng phẩm lâu đời

Sau khi bút chì được ra đời ở thế kỷ 17, các công ty khởi nguồn từ vùng Nuremberg nước Đức đã tiên phong đi đầu trong lĩnh vực sản xuất loại bút này. Một trong số đó là ông Friedrich Staedtler - người sáng lập Staedtler. Cả cuộc đời ông đã gắn liền với những cây bút chì, ông cũng được biết đến như người nghệ nhân tạo ra những câu bút chì đầu tiên - loại vật dụng văn phòng phẩm mà có đến 81% người Đức sử dụng hiện nay. Ông đã tỉ mĩ tạo ra cây bút chì từ giai đoạn sơ khai nhất là cắt một thanh gỗ để lắp ruột bút vào.

Sản phẩm Staedtler tại thị trường Văn phòng phẩm Việt Nam


- Bút chì bấm Staedtler 777 0.5 - 0.7 mm cho nét chữ mảnh, rõ nét, độ cứng HB cho nét chì cứng cáp, đường kính 0.5mm độ đậm vừa phải. Kiểu dáng sang trọng, gọn nhẹ.
- Bút chì gỗ 2B Staedtler với nét chì mềm và rõ nét, thân gỗ thiên nhiên với nhiều hình dáng sọc, trơn. Thích hợp cho học sinh, nhân viên văn phòng.
- Gôm tẩy Staedtler Mars Plastic: gọn nhẹ, dễ dàng tẩy sạch mọi vết chì.
   
- Bút dạ quang Staedler có màu mực tươi sáng làm nổi bật các dòng cần điểm cần lưu ý. Mực viết được sản xuất từ chất màu hoà với nước vì vậy không gây mùi khó chịu và không độc hại, có nhiều màu sắc lựa chọn.

- Bút lông dầu Staedtler ngòi viết êm, mực xuống đều màu mực rõ nét không bị nhòe và lâu phai. Sử dụng để viết trên thùng carton, đĩa CD, có thể ghi được trên các bề mặt gỗ, nhựa, thủy tinh, kim loại...
  
- Thước tỉ lệ 3 cạnh Staedtler Mars được làm từ chất liệu plastic cao cấp. Chữ số, màu sắc sắt nét rõ ràng, 6 tỉ lệ trên 6 mặt thước khác nhau nên hổ trợ linh hoạt trong quá trình sử dụng.
- Keo (hồ dán) khô Steadler được nén trong thỏi nhựa, dính chắc mau khô. Đường keo dán đều, sạch, không bị thấm lan ra giấy và độ bám dính cao.
Có thể nói các sản phẩm của Staedtler đã có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường văn phòng phẩm Việt Nam. Cạnh tranh mạnh mẽ với các thương hiệu trong nước.

Điều kiện bảo quản giấy in

00:05 |
Thông thường, nếu có nhu cầu chọn mua giấy in làm tài liệu lưu trữ chúng ta thường quan tâm đến các tiêu chuẩn giấy, thông số kỹ thuật và thông tin tiếp thị sản phẩm giấy. Ngoài ra, nếu là các loại giấy in chất lượng, giấy in chính hãng sẽ có thêm các thong tin cụ thể về “Điều kiện thích hợp” và “Điều kiện thư viện và lưu trữ”. Đây là những thuật ngữ dùng để xác định các yêu cầu về điều kiện môi trường tốt cho việc bảo quản tài liệu.
Để bảo đảm việc bảo vệ các tài liệu lưu trữ vĩnh viễn và lưu trữ tạm thời có thời hạn từ 30 năm trở lên, loại giấy dùng được yêu cầu phải đáp ứng Tiêu chuẩn kỹ thuật của Lưu trữ Quốc gia Australia (NAA) đối với giấy lưu trữ.

Điều kiện bảo quản thích hợp :


Đối với tài liệu lưu trữ vĩnh viễn và lưu trữ tạm thời dài hạn trong 24/7 luôn phải đảm bảo ở mức môi trường như sau:
 + Nhiệt độ: 20 oC ± 2oC;
+ Độ ẩm: 50% ± 5%;
+ Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng;
+ Có lọc chất gây ô nhiễm không khí.
Nếu không được lưu trữ trong môi trường đáp ứng các điều kiện này có thể khiến tuổi thọ giấy in không đạt như nhà sản xuất quảng cáo.

Nhà cung cấp giấy


Phải lựa chọn nhà sản xuất ra loại giấy đáp ứng được các tiêu chí như bảng trên.
 Đặc tính giấy theo tiêu chuẩn ISO 9706:1994
– pH khoảng 7,5 và 10;
– Chất kiềm còn tồn  (tương đương calcium carbonate): 2 %;
– Chỉ số Kappa (khả năng chống ôxy hóa): Dưới 5;
– Khả năng chống rách: 350 mN với mọi loại giấy có định lượng trên 70g/m2.
Đối với tài liệu bảo quản tạm thời dài hạn, có thể lựa chọn giấy in chất lượng tốt, bao gồm cả giấy tái chế, từ các nhà sản xuất đã được công nhận đáp ứng tiêu chuẩn ISO 9706.
Như vậy, muốn bảo quản một loại tài lieu lâu dài không chỉ phụ thuộc vào loại giấy in sử dụng, mà quan trọng là phải bảo quản trong một môi trường với điều kiện thích hợp.

 Thu Hà – Trung tâm Tin học ( Nguồn: Queensland State Archives, tháng 11/2011)



Tìm hiểu về màu nước

21:49 |
Trong lĩnh vực hội họa, màu nước là một chất liệu không thể thiếu để tạo nên một bức tranh đẹp, nhẹ nhàng và du dương. Đây là một món văn phòng phẩm quen thuộc trong lĩnh vực sáng tạo và được khá nhiều người trong ngành quan tâm đến. Vậy trong bài viết sau đây hãy cùng tìm hiểu đôi điều về màu nước.

Màu nước là gì?


Màu nước (tiếng Anh: watercolour, tiếng Pháp: aquarelle) ngoài việc là một chất liệu phổ biến trong hội họa thì còn là đại diện cho một phong cách vẽ phổ biến. Để tạo ra màu nước, người ta thường dùng các chất có màu sắc (thường ở dạng bột, hoặc viên nén nghiền nhỏ) hòa tan vào nước thành một loại dung dịch có màu sắc. Trên thị trường văn phòng phẩm hiện nay, màu nước thường được nén lại thành khối, người dùng chỉ cần thêm nước vào để nó tan ra.
Màu nước thường được sử dụng trên chất liệu giấy dày, giấy cói, da hoặc gỗ vì có thuộc tính dạng nước, màu nước vẽ ra màu trong suốt, đậm nhạt tùy theo tông.
Thị trường văn phòng phẩm hiện nay cung cấp nhiều loại màu nước đa dạng, tùy theo nhu cầu sử dụng cơ bản đến chuyên nghiệp. Màu nước dùng trong hội họa mang giá trị cao, được ưa chuộng sử dụng ở các nước Đông Á, đa số mọi người đều thích thưởng thức tranh thủy mặc vẽ bằng màu nước.
Màu nước tạo ra tác phẩm đầy nghệ thuật

Lịch sử ra đời màu nước



Theo lịch sử ghi chép lại, màu nước có từ rất lâu đời, xuất hiện đầu tiên trên những bức họa ở hang đá thời kỳ đồ đá cũ ở Châu Âu; nhưng mãi sau đó đến tận thời Trung Cổ mới được người dân tìm thấy và sử dụng rộng khắp.
Đỉnh cao của màu nước là vào thời Phục Hưng, một họa sĩ người Đức Albrecht Dürer (1471–1528) có vẽ một vài bức tranh về cây cối, động vật hoang dã và phong cảnh bằng màu nước, thì người mới có cái nhìn mới mẻ về loại chất liệu này.
Sau đó, một ngôi trường chuyên dạy vẽ màu nước do họa sĩ Hans Bol (1534–1593) thành lập trong thời kỳ phong trào Phục hưng Dürer, thì màu nước được các họa sĩ Baroque sử dụng nhiều trong việc vẽ phác thảo, bản sao hoặc hình mẫu.
Thời bấy giờ, màu chỉ yếu để vẽ tranh minh họa cho cuộc sống hằng ngày như thực vật, động vật, cây cỏ... Sau đó, người ta thường dùng để vẽ hình minh họa cho tranh khắc gỗ màu hoặc vẽ màu lên da, đưa màu nước trở thành chất liệu đỉnh cao vào khoảng thế kỷ 19. Hiện nay, tranh của các họa sĩ thời trước như John James Audubon được trưng bày trong các viện bảo tàng Châu Âu để người xem thưởng thức về nguồn gốc của màu nước thời xưa.

Những công dụng tiện ích cục tẩy mang lại

21:38 |
Hiện nay đa số mọi người điều sử dụng thiết bị điện tử để ghi chép và lưu trữ rất tiện lợi, bạn có thể ghi và có thể xóa cực nhanh mà không quá tốn sức. Tuy nhiên việc ghi chép trên giấy truyền thống vẫn có thú vui riêng của nó, đặc biệt là bằng bút chì, và không thể thiếu cục tẩy. Món văn phòng phẩm tiện lợi này chắc hẳn không ai là không biết tác dụng của nó, nhưng ngoài tẩy xóa thì cục tẩy nhỏ bé còn rất nhiều công dụng thú vị khác, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thị trường văn phòng phẩm này ngày càng đa dạng


Để xóa vết bút chì trên giấy, bạn chỉ cần chà nhẹ cục tẩy lên đó, vết bút chì sẽ bị cuốn trôi đi. Vì sự tiện dụng và dễ dàng này mà cục tẩy thực sự đã trở thành một món văn phòng phẩm không thể thiếu dù công nghệ có phát triển hiện đại tới đâu.
Món văn phòng phẩm nhỏ bé này còn có công dụng gì khác ?

Việc gắn cục tẩy nhỏ lên đầu bút chì cũng là một phát minh thú vị chứ không hề đơn giản như bạn tưởng. Ngày nay, tẩy được bán theo dạng nhỏ lẻ từng cục hay gắn đầu bút chì như đã nói. Ngoài ra còn có loại tẩy điện dùng lực ma sát đều để tẩy, nhưng hiện chưa phổ biến vì giá thành cao. Ngoài công dụng không thay đổi, người ta còn làm món văn phòng phẩm này trở nên thú vị với cực nhiều mẫu mã và hình dáng khác nhau. Để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, cục tẩy còn được phối nhiều màu sắc, hình vẽ sinh động, vừa tiện ích vừa vật dụng văn phòng phẩm trang trí góc học tập, làm việc của bạn. 

Những công dụng cực thú vị của cục tẩy


 Xóa vết bút chì đương nhiên là nhiệm vụ chính của cục tẩy rổi, nó còn có nhiều tiện ích phụ khá thú vị khác nữa như:
- Xóa các vết bẩn trên giày da lộn, trên đồng hồ, trang sức; hay chà vết bẩn trên tivi, máy tính... cục tẩy rất dễ đánh bay vết bẩn dính lên đó.
- Làm miếng mút đệm đính ở bốn góc khung tranh, tránh làm trầy xước tường nhà, còn nâng đỡ tranh nhô về trước tạo cảm giác đẹp mắt hơn.
- Di chuyển đồ gì đó trong nhà và vô tình làm xước nền gạch, hãy dùng cục tẩy chà lên vết xước, sẽ mờ đi trông thấy, rất hiệu quả.
- Mẹo cho dân công nghệ là nếu bạn chà cục tẩy vào đầu pin trước khi sử dụng sẽ kéo dài tuổi thọ của pin.
- Dành cho các quý cô điệu đà, có thể dùng cục tẩy mềm xóa bớt vết phấn mắt, phấn má quá đậm trên mặt đấy nhé.

"Anh bạn" cục tẩy nhỏ quả là rất "thần thánh phải không? Hơn nữa, giá thành lại rất rẻ, chả trách sao đây luôn là mặt hàng văn phòng phẩm được yêu thích và bán chạy tại các cửa hàng, đại lý trên thị trường.

Eagle - Thương hiệu văn phòng phẩm đến từ Hồng Kông

00:53 |
Kim bấm Eagle chắc hẳn là món văn phòng phẩm mà người dùng văn phòng nào cũng biết tới, đây là một thương hiệu văn phòng phẩm nổi tiếng đến từ HongKong, mặc dù đã quá quen thuộc nhưng bạn đã biết gì về thương hiệu này ? Hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc và sự phát triển của các sản phẩm văn phòng phẩm từ Eagle trong bài viết này nhé.

Nguồn gốc xuất xứ thương hiệu văn phòng phẩm Eagle 

Thương hiệu văn phòng phẩm đến từ Hongkong
Eagle là thương hiệu văn phòng phẩm được thành lập năm 1962 đến từ Hongkong và thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Tung Yung, đây là một thương hiệu có tiếng tăm trên toàn thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Với hơn 55 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất văn phòng phẩm, các sản phẩm của Eagle đã xuất hiện khắp nơi trên thế giới với số lượng 180 quốc gia trên khắp các châu lục. Eagle có số lượng và chủng loại văn phòng phẩm cực kỳ đa dạng, từ giấy note, bút, vở đến thẻ nhân viên, băng dính, dập ghim, kim bấm,...

Các dòng văn phòng phẩm chủ lực của Eagle


Văn phòng phẩm đa dạng của Eagle được chia thành nhiều nhóm khác nhau để phục vụ mọi nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, đáp ứng được công việc trong cuộc sống hiện đại đầy hối hả.
- Dòng đồ dùng văn phòng phẩm gồm có một số sản phẩm như: file tài liệu, dập ghim, đục lỗ, cắt băng dính, thẻ nhân viên, giấy nhớ…
- Dòng sản phẩm đồ dùng học tập: hồ dán, kéo, dao rọc giấy, dụng cụ học toán, ống cắm bút, gót bút chì thông minh…
- Dòng sản phẩm đồ dùng cá nhân: két tiền cá nhân, sổ viết, cặp tài liệu, hộp quà tặng…

Tất cả có rất nhiều mẫu mã chủng loại, đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với mọi yêu cầu sử dụng của các lứa tuổi khác nhau.
Quả thật, với lợi thế về quy mô và kinh nghiệm sản xuất ở Hồng Kông, các sản phẩm mang thương hiệu Eagle luôn gắn liền với chức năng hiện đại, đa dạng về mẫu mã, thân thiện với môi trường và đặc biệt là mức giá cả hết sức phù hợp, vừa với nhu cầu chi tiêu cho văn phòng phẩm của mọi đối tượng. Đây cũng chính là lý do giải thích cho sự thành công của thương hiệu văn phòng phẩm Eagle không chỉ lớn mạnh tại thị trường Châu Á mà còn phát triển trên cả toàn cầu.

So sánh các loại giấy trong in ấn thường gặp

00:32 |
Tên các dòng giấy in trên nghe có vẻ lạ lẫm và khó nhớ, tuy nhiên nếu bạn là người có nhu cầu in ấn-đặc biệt là in offset thường xuyên bạn sẽ buộc phải biết và sẽ nhớ cách phân biệt các loại giấy này. Bởi vì giấy in quyết định rất lớn đến chất lượng các ấn phẩm và chi phí sau khi in.

Sau đây là đặc điểm phân biệt các loại giấy in cơ bản:


-Giấy Ford là loại giấy phổ biến nhất, nói theo kiểu bình dân là giấy trắng A4 dùng trong văn phòng và các tiệm photocopy. Với định lượng thường là 70-80-90g/m2 … Giấy ford có bề mặt nhám, bám mực tốt  cũng được dùng làm bao thư lớn, nhỏ, giấy Note, letter head, giấy in hóa đơn, tập học sinh …
-Giấy Couche là loại giấy rất phổ biến trong in ấn catalog, tờ rơi, tờ gấp, brochure … Giấy có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng, màu sắc in ra khá chuẩn.  Định lượng vào khoảng 90-300g/m2. Thường gọi C100 hoặc C150 có ý nghĩa là giấy Couche định lượng 100g/m2. (Còn C matt cũng tương tự nhưng nghe nó chất lượng dỡ hơn chút.)


-Giấy Bristol là loại giấy in cao cấp hơn Couche, giấy dày và xốp hơn, có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, vì thế in offset đẹp, thường dùng in hộp đựng sản phẩm như mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, card, tờ rơi, poster , thiệp cưới, thiệp mời …Do giấy dày hơn và định lượng thường thấy ở mức  cao hơn từ 230 – 350g/m2. ( Giấy Ivory cũng tương tự như Bristol, nhưng mặt còn lại sần sùi, thường nằm ở mặt trong sản phẩm, cũng dùng làm vỏ hộp nhưng dành cho phân khúc thấp hơn.)

-Giấy Duplex có bề mặt trắng và lán gần gần với Bristol, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Thường dùng in các hộp sản phẩm kích thước hơi lớn, cần có độ cứng, chắc chắn vì định lượng thường trên 300g/m2.

-Giấy Crystal có một mặt rất lán bóng gần như có phủ lớp keo bóng vậy, mặt kia nhám, thường xài trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couche tùy theo mục đích yêu cầu sản phẩm…


Lời khuyên lựa chọn giấy in:

-          Dùng in tài liệu, văn bản thường: dùng giấy Ford
-          Nếu in offset thường, in tời rơi, brochure, các ấn phẩm được phát với số lượng lớn và không đòi hỏi độ dày, độ cứng thì dùng giấy Couche.
-          Nếu muốn in hộp giấy cho sản phẩm đẹp, sang trọng hãy dùng giấy Bristol.
-          Cũng là in hộp giấy, nhưng in hộp kích thước lớn, chắc chắn hãy chọn dùng giấy in Duplex.

-          Ngoài ra in hộp sản phẩm hoặc chỉ cần in 1 mặt thì dùng giấy Crystal vì nó có 1 mặt nhẵn, mặt còn lại nhám, sần, không in được nhưng giấy này có giá thành tiết kiệm hơn.